Hồ Đại Lải nhiều điểm đến tham quan và vui chơi

Du lịch Hồ 3 Bể ở đâu? Du lịch hồ 3 Bể địa điểm nổi tiếng

      Chức năng bình luận bị tắt ở Du lịch Hồ 3 Bể ở đâu? Du lịch hồ 3 Bể địa điểm nổi tiếng

Du lịch Hồ 3 Bể là một điểm du lịch nổi tiếng từ lâu thu hút được lượng du khách tới tham quan rất đông. Ngoài sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên mà con người và văn khóa ở đây cũng là điều đáng để khám phá. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

1. Du lịch Hồ 3 Bể ở đâu?

Hồ 3 Bể từ lâu đã được xem là khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại vùng Đông Bắc Việt Nam, sở hữu những điểm kỳ thú thiên nhiên và đa dạng sinh học. Khu vực trung tâm tại tỉnh Bắc Kạn nằm cách phía Tây Bắc khoảng 70km. Cụ thể là nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, Bắc Kạn. Hồ Ba Bể thuộc 20 hồ nước ngọt, được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ cần được bảo tồn do tổ chức tại Mỹ bình chọn.

Du lịch hồ 3 Bể với nhiều trải nghiệm cực hấp dẫn

Do sự biến đổi lớn trên bề mặt vỏ trái đất thì hồ Ba Bể đã được hình thành từ 200 triệu năm trước. Đó là kết quả từ sự lún sụt các dãy núi bị bao quanh bởi nhiều dãy núi đá vôi tạo ra vùng hồ nước mênh mông như ngày nay. Địa chất địa mạo khu vực hồ này cực kỳ phức tạp, đây là yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp tự nhiên của vùng hồ Ba Bể.

Hồ Ba Bể được đặt tại vị trí cánh cung sông Gâm, địa hình đó đã bị chia cắt bởi nhiều ngọn núi có độ cao trung bình từ 1.400m đến 1.600m xen lẫn là những vùng thung lũng nhỏ. Lượng nước trong hồ được sự bồi đắp bởi 2 con sông Chợ Lèng và sông Năng. Khu vực hồ cũng được tạo ra bởi 3 hồ nước Pé Lèng, Pé Lù và Pé Lầm với chiều dài đến 8km, rộng đến 2km. Ngoài ra, diện tích vùng nước này có thể lên tới 500ha, cùng với độ sâu trung bình là 20m cũng có nơi sâu nhất đến 35m. Hồ 3 bể được xem là nơi chung sống của nhiều động vật dưới nước, trong đó có nhiều loại cá quý hiếm lọt vào sách đỏ của Việt Nam như cá Chiên, cá Kình.

Hồ 3 bể quanh năm lúc nào cũng nước trong xanh, mát mẻ đến lạ thường. Du khách có thể đến tham quan hồ ba bể bằng cách đi theo tour các mùa trong năm. Nơi đây phù hợp với những hoạt động thăm thú để dã ngoại vào mùa hè, đồng thời còn tìm hiểu, thường thức văn hóa, con người địa phương bạn có thể đi vào mùa đông.

>>> Bạn có biêt: Hồ Yên Trung Uông Bí – điểm du lịch đầy hấp dẫn của Quảng Ninh

2. Địa điểm du lịch ở hồ Ba Bể không thể bỏ qua

2.1. Động Puông

Động Puông nằm tại xã Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Nơi đây được ví là danh lam thắng cảnh tại khu vực vườn quốc gia Ba Bể, nằm trong dãy núi đá vôi Lũng Nham chếch về phía Bắc và nằm cách trung tâm Chợ Rã khoảng 5km. Động Puông được hình thành bởi con sông Năng chảy qua bên dưới núi đá vôi Lũng Nham có chiều dài khoảng 300m, cao hơn 30m với những vách đứng với nhiều mảng nhũ đa dạng hình thù khác nhau. Động Puông còn được xem là nơi sinh sống của hàng nghìn con dơi, được du khách trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông Năng đi qua động Puông.

2.2. Động Hua Mạ

Động Hua Mạ cũng nằm trong khu vực vườn quốc gia Ba Bể, cụ thể là bên dòng sông Lèng tại bản Pắc Ngòi, xã Quảng Khê, Ba Bể. Vị trí nơi đây thực sự ấn tượng khi nằm ngay lưng chừng núi Cô Đơn giữa khu Lèo Pèn( Rừng Ma) có cây cối rập rạp.

Hồ 3 Bể được ban tặng thiên nhiên hùng vĩ

Hồ 3 Bể được ban tặng thiên nhiên hùng vĩ

Theo chia sẻ của người dân địa phương, rừng Ma trước đây được xem là nơi ngự trị của ma quỷ. Khi có vị tướng triều đình đi tuần qua nơi đây đã nghe được tiếng hù của những oan hồn dân bình với triều đình chống giặc cho đến giờ vẫn chưa được siêu thoát. Khi đó, làm lễ xong thì tiếng hú biến mất. Cũng tại nơi đây đã hiện lên khối nhũ đá rất đặc biệt, mà người dân gọi là động Lèn Pèn hay động Hua Mạ theo tiếng địa phương có nghĩa là hang Đầu Ngựa.

Độ cao tính từ chân núi Cô Đơn tới động Hua Mạ khoảng 300m, nơi đây đã được xây dựng thành bậc thang dễ dàng cho du khách tham quan. Cửa động Hua Mạ có chiều cao 5m với rộng 3m đồng thời có lòng hang rộng khoảng 1ha, chiều dài tới 700m. Trong lòng động có chiều cao từ 40 – 50m kèm theo nhiều vách với nhũ đá kì vĩ. Nhiều người cho rằng, động Hua Mạ được ví như hang động đệ nhất kỳ quan tại Việt Nam.

2.3. Ao tiên

Ao tiên là một hồ nước nhỏ, rộng khoảng 3ha được đặt tại góc hồ 3 của hồ Ba Bể. Ao Tiên khá nhỏ nhắn được đặt giữa lòng chảo đá vôi tách biệt với hồ chính. Dù nằm cách hồ Ba Bể khoảng 100m nhưng Ao Tiên quanh năm đầy ắp nước. Mặt ao trong vắt và phẳng lặng như một chiếc gương soi. Nơi đây gắn bó với nhiều câu chuyện li kỳ của người dân địa phương, bắt buồn từ một người thợ ăn khi săn bắn đã bị lạc vào khu vực Ao Tiên. Họ đã phát hiện ra các nàng tiên hạ phàm đến tắm nói đây và sau đó vùng nước nhỏ này mới có tên là Ao Tiên.

2.4. Đảo Bà Góa

Đảo Bà Góa còn được gọi là Pò Giả Mải, đây là hòn đảo xinh xắn giữa hồ 1 (Pé Lèng) của hồ Ba Bể. Nơi đây được tạo thành các phiến đá to nhỏ, xếp chồng lên nhau. Bao quanh là cây cối xanh tốt, rễ cây buông xuống ôm lấy những phiến đá, nhìn xa đảo giống như hòn non bộ giữa mặt hồ.

Trong truyền thuyết thì nơi đây sinh sống của 2 mẹ con bà góa tốt bụng năm xưa dùng vỏ trấu từ hạt thóc bà Tiên tách làm đôi biến thành hai chiếc thuyền độc mộc cứu dân lành trong trận đại hồng thuỷ hình thành hồ Ba Bể.

Đảo Bà Góa được xem là điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn, viên ngọc xanh in bóng lung linh giữa hồ nước trong xanh. Đây là địa điểm lý tưởng cho các du khách tham quan và chụp các bức hình kỷ niệm về chuyến đi đến với khu du lịch vườn Quốc Gia Ba Bể, Bắc Kạn.

>>> Xem thêm: Hồ Xuân Hương Đà Lạt – điểm du lịch đầy hấp dẫn

2.5. Thác Bạc Bản Vàng

Thác Bạc ở vị trí xã Hoàng Trĩ tại địa phận của vườn quốc gia Ba Bể. Nơi đây nhìn từ đỉnh đèo Khau Vàng giống như một tấm lụa trắng.

Thác Bạc với chiều cao khoảng 40m, có vách đá dựng đứng ẩn hiện sau màu xanh của núi rừng. Dòng nước chảy tạo thành vũng nước trong vắt với phiến đá lớn gập gềnh, du khách có thể đến tham quan để vừa tắm vừa được tận hưởng  bầu không khí trong lành với không gian yên tĩnh.

Đứng dưới chân thác ngước nhìn lên giúp bạn cảm nhân bức tranh nhiều màu sắc của tạo hóa, có chim muông, cây cối, dòng nước trắng xóa hòa quyện tạo ra ấn tượng khó quên.

2.6. Đền An Mã

Đền An Mã được đặt tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể và tọa lạc giữa hồ Ba Bể. Nơi đây được hình thành từ những hòn đá vôi với hình dạng như mai rùa nổi lên khoảng 30m ngay giữa lòng hồ. Xung quanh được phủ xanh cây cối, là điểm quan sát thuận lợi cảnh quan vùng hồ với chim muông…. rất thích hợp tham quan, ngắm cảnh tuyệt đẹp.

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn giải đáp câu hỏi Hồ 3 Bể ở đâu và điểm du lịch thú vị nơi đây. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật thông tin hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Facebook Comments Box
Rate this post