Ngành Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm?

      Chức năng bình luận bị tắt ở Ngành Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm?

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm là thắc mắc của rất nhiều thí sinh hiện nay. Là một ngành trọng điểm của hệ thống đào tạo nhóm ngành sức khỏe nên ngành học này yêu cầu điểm chuẩn cũng như các tiêu chí khá cao. Chúng ta hãy cùng cập nhật qua bài viết dưới đây.

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm?

Theo thống kê, trong những năm trở lại đây ngành Cao đẳng Điều dưỡng thu hút được đông đảo thí sinh đăng ký theo học. Đặc biệt, số lượng này ngày càng tăng cao theo từng năm do nhu cầu lớn về nhân lực ngành Điều dưỡng.

Điểm chuẩn của ngành Điều dưỡng năm 2023 dao động từ 19 đến 24 điểm. Theo đó, dự kiến năm 2024, mức điểm chuẩn này có thể sẽ tăng, dao động từ 20 đến 25 điểm ở hệ Đại học.

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm?

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm?

Với mức điểm chuẩn này thì thí sinh cần phải có học lực giỏi mới đủ khả năng đỗ vào các trường Đại học Điều dưỡng. Do đó, những bạn có học lực Trung Bình – Khá hoặc điểm thi không như mong muốn có thể đăng ký theo học hệ Cao đẳng để theo đuổi đam mê của mình.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường Cao đẳng đã có thể tự chủ trong tuyển sinh và áp dụng nhiều phương thức xét tuyển cởi mở hơn. Điều này giúp cho các thí sinh nắm chắc cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Điều dưỡng.

Thực tế, điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng cũng sẽ nằm trong mức phù hợp với các thí sinh không có đủ khả năng đỗ vào ngành Điều dưỡng hệ Đại học. Đặc biệt, hầu hết các trường Cao đẳng Điều dưỡng đều sử dụng phương thức xét tuyển học bạ hoặc xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT.

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Do mức điểm chuẩn khá cao nên cơ hội trúng tuyển vào ngành Điều dưỡng hệ Đại học là không nhiều, tỉ lệ cạnh tranh lớn. Chính vì vậy, với những thí sinh học lực Trung Bình – Khá, khó có khả năng đỗ vào Đại học Điều dưỡng thì lựa chọn theo học hệ Cao đẳng là hoàn toàn đúng đắn.

Từ năm 2017, Bộ Giáo dục đã cho phép các trường có thể chủ động trong công tác tuyển sinh cũng như tổ hợp môn xét tuyển. Do đó, mỗi trường sẽ đưa ra phương án tuyển sinh riêng với mức điểm chuẩn phù hợp với tiêu chí của trường mình.

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Năm 2024 để tạo điều kiện cho các thí sinh, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch không đưa ra mức điểm chuẩn mà áp dụng phương thức xét học bạ với điều kiện các bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT. Với điều kiện xét tuyển đơn giản, thí sinh sẽ nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào Cao đẳng Điều dưỡng Phạm Ngọc Thạch và học tập tại trường.

Quy định tuyển sinh này giúp các bạn giảm bớt áp lực trong thi cử, không còn bị đè nặng về điểm số. Giờ đây, thí sinh không cần phải lo lắng tìm hiểu Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm nữa. Các bạn chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là đều có cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bỏ áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch vẫn luôn là một trong những trường đào tạo ngành Điều dưỡng được đánh giá uy tín, chất lượng mặc dù không áp dụng mức điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng. Chương trình đào tạo của trường luôn chú trọng vào thực hành (70% thực hành – 30% lý thuyết) giúp sinh viên sớm tiếp thu được kiến thức và nắm chắc những kỹ năng trong nghề nghiệp.

Ngoài ra, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch liên kết với nhiều bệnh viện lớn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên trong thời gian thực tập. Do đó, ngay khi còn đang học tại trường sinh viên đã có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp để đáp ứng được yêu cầu của công việc cũng như có thêm nhiều cơ hội trong tương lai.

Hằng năm, Nhà trường luôn cân đối đưa ra mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng sao cho phù hợp với phần đông sinh viên. Đặc biệt, trường luôn có những chính sách hỗ trợ, học bổng khuyến học nhằm hỗ trợ các sinh viên đang học tập tại trường.

Qua bài viết trên, hy vọng các thí sinh đã nắm rõ được câu trả lời cho thắc mắc: Ngành Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm. Tùy thuộc vào năng lực của bản thân, các bạn hãy lựa chọn trường phù hợp để sớm thành công trên con đường mình đã chọn.

 

Rate this post