Marketing phát triển và hội nhập tương lai

      Chức năng bình luận bị tắt ở Marketing phát triển và hội nhập tương lai

Xã hội đang phát triển theo hướng hội nhập và kinh tế thị trường đa dạng, mọi lĩnh vực của đời sống đều cần có marketing. Vậy cho nên không thể phủ nhận rằng trong bất kỳ thời điểm nào thì marketing vẫn sẽ luôn được ưa chuộng và là ngành mang đến rất nhiều tiềm năng trong cả hiện tại và tương lai. Để không còn nghi ngờ chúng ta hãy đưa ra một vài những quan điểm cho nhận định “ Marketing phát triển và hội nhập tương lai”.

Chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao

Marketing là ngành rất đa dạng và được đào tạo rất phổ biến trong các trường đại học, cao đẳng chủ yếu trong lĩnh vực kinh tế:

Ở miền Bắc: ĐH Ngoại thương Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Kinh tế ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Thương mại, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng,…

Ở miền Nam: ĐH Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh); ĐH Kinh tế Tài chính; ĐH Tài chính – Marketing; ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh; ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh; ĐH Hoa sen; ĐH Quốc tế Hồng Bàng; ĐH RMIT TP Hồ Chí Minh…

Theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo chú trọng nâng cao chất lượng chuyên sâu cho những ngành của marketing thì hiện nay các thí sinh có thể hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn cho mình địa chỉ tin cậy để học tập và trau dồi kỹ năng. Với hiệu quả từ chất lượng đào tạo từ các trường đại học hàng đầu thì ngành marketing vẫn luôn chiếm được vị trí hàng đầu trong top nghề hot nhất hiện nay.

Nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát triển

Tuyển sinh 2018Nhu cầu của thị trường marketing được tăng cao là thực tế hiện nay khi các doanh nghiệp, công ty không riêng về kinh tế mà hầu hết tất cả các lĩnh vực đều cần nhân lực marketing. Thực chất, nhân viên khi làm việc trong ngành này ngoài những hiểu biết chuyên sâu về ngành thì họ còn cần phải có những hiểu biết và kỹ năng xã hội rất đa dạng. Khi bạn có được những điều đó thì chắc chắn thì bạn sẽ có những phân tích và đánh giá thị trường, sáng tạo những chiến lược marketing đạt hiệu quả cao và nhận được niểm tin từ khách hàng và nhà tuyển dụng.

Chính vì thế mà các trường học không ngừng tìm cách tuyển sinh và đào tạo ra đội ngũ lao động chuyên nghiệp, năng động, bản lĩnh và có nhiều tố chất cho lĩnh vực này mỗi năm học.

Phát triển ngành marketing nói riêng và marketing trong các ngành nghề và lĩnh vực khác của xã hội đang ngày càng được chú trọng bởi các doanh nghiệp và công ty. Bởi marketing trong hoạt động phát triển của các công ty được xem là yếu tố cốt lõi duy trì sự phát triển thịnh vượng. Vì thế, càng không thể phụ nhận rằng lựa chọn marketing là vô cùng thông minh để trở thành công việc chính của bản thân đáp ứng nhu cầu cuộc sống.

Môi trường làm việc và mức thu nhập hấp dẫn

Các doanh nghiệp và công ty hiện nay luôn dành cho nhân viên một môi trường làm việc rất năng động, sáng tạo không chỉ riêng ngành marketing. Tuy nhiên, với những đặc thù của ngành này thì đặc biệt là các bạn trẻ trong môi trường làm việc như vậy sẽ hoàn toàn được trau dồi và phát huy tốt nhất khả năng của bản thân,từ đó đem lại hiệu quả công việc rất cao. Với những đòi hỏi của công việc, thì thu nhập của nhân viên ngành marketing cũng được xếp ở mức cao và ổn định. Sinh viên tốt nghiệp ra mới ra trường với mức lương trung bình từ 4 đến 5 triệu/ tháng và khi đóng góp từ 3 năm klinh nghiệm trở lên thì mức lương có thể tăng đến con số là 8 đến 10 triệu/ tháng.

Kết lại, qua những thông tin được cung cấp từ bài viết này, chúng ta có thể thấy và hoàn toàn tin tưởng rằng marketing là ngành có cơ hội phát triển đa dạng và có tiềm năng rất lớn trong tương lai Thời đại công nghiệp 4.0 và những định hướng nghề nghiệp sắp tới.

Facebook Comments Box
Rate this post